miércoles, 24 de julio de 2019

Vicuñas baby and others - Lama glama, guanaco และ alpaca รูปภาพของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ให้ความเป็นอยู่ที่ดี


Vicuñas baby and others - Lama glama, guanaco และ alpaca รูปภาพของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ให้ความเป็นอยู่ที่ดี

จนกว่าคุณจะรักสัตว์ส่วนหนึ่งของจิตวิญญาณของคุณจะหลับไป อนาโทลฝรั่งเศส



ภาพสัตว์เล็กด้วยเฉดสีที่ชัดเจนและพื้นที่สีเขียวเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความสงบภายในสร้างความรู้สึกคุ้นเคยที่ทำให้เรามั่นใจ สัตว์มีความสำคัญในชีวิตของเรา เราชอบภาพที่แพร่กระจายด้วยความฟุ่มเฟือยในเครือข่ายสังคมเพราะสมองของเราเมื่อเห็นสัตว์แสดงใบหน้าที่นุ่มนวลมีนิสัยที่ดีขึ้นสำหรับกระบวนการทางปัญญาและความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้คน นอกจากนี้ยังช่วยลดระดับความเครียดและความวิตกกังวล

ผู้คนสร้าง "หยุดใช้งานชั่วคราว" และค้นหาสัตว์ใน Instagram ด้วยภาพที่ปรับเปลี่ยนเพื่อให้เกิดความอ่อนโยน ท่าทางของสัตว์นั้นได้รับการเปลี่ยนแปลงและพูดเกินจริงเพื่อให้ดูเหมือนกับใบหน้าของทารก เราอยู่ไกลจากธรรมชาติดังนั้นภาพสัตว์ที่วางไว้ในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติหรือภูมิทัศน์ทำให้เราผ่อนคลายและทำให้เรามีความคุ้นเคยซึ่งทำให้เรามั่นใจ และจะดีกว่าถ้าภาพเหล่านี้รวมกับความถี่เสียงต่ำที่คล้ายกับจังหวะการเต้นของหัวใจบุคคลนั้นจะผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

Vicuña baby- (Vicugna vicugna)






ความอ่อนโยนในรูปถ่ายและวิดีโอของสัตว์เป็นสิ่งเร้าที่มีผลทางจิตวิทยาเพราะพวกเขาแสดงพฤติกรรมที่เราพิจารณาว่าอ่อนโยน ความอ่อนโยนที่เกิดจากสัตว์ช่วยชีวิตคณะวิวัฒนาการที่แตกต่างกันของเผ่าพันธุ์ของเราเช่นแนวโน้มที่จะปกป้องลูกน้อยและเพื่อปลอบประโลมผู้ที่รู้สึกไม่สบาย


มีคำอธิบายวิวัฒนาการที่อธิบายว่าทำไมมนุษย์ที่อายุน้อยกว่าจึงซื้อเรา: เราต้องดูแลพวกมันไม่เช่นนั้นเผ่าพันธุ์ของเราจะสูญพันธุ์ ทำไมเราถึงรู้สึกอารมณ์รุนแรงเช่นนี้กับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมส่วนใหญ่?

Alpaca (Vicugna pacos)





ผู้ชนะรางวัลโนเบลชาวออสเตรีย Konrad Lorenz (2446-2532) ที่ศึกษาวิวัฒนาการและความสำคัญของพฤติกรรมมนุษย์ (มนุษย์จริยธรรม) ปรับพฤติกรรมมนุษย์ชี้ให้เห็นว่าสัตว์หลายชนิดมีลักษณะเหมือนเด็กทารกมนุษย์ร่วมกัน แต่ไม่ใช่ผู้ใหญ่: ตาโต จมูกแบนหน้าผากใหญ่และคางเล็ก Lorenz เชื่อว่าเราถ่ายโอนปฏิกิริยาของเราไปยังชุดลักษณะเดียวกันในสัตว์อื่น


จากข้อมูลของ Lorenz เราตัดสินลักษณะของสัตว์อื่น แม้ว่าจะไม่ใช่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมด้วยเกณฑ์เดียวกันกับที่เราตัดสินเรามันเป็นคำตอบของเราที่ตีความมันถ้าทารกเริ่มเกิดกับจมูกยาวและหัวที่แคบแม้จะมีเขาเราก็จะเริ่มเห็นคุณสมบัติเหล่านั้นสวยงามเช่นนี้ด้วยเหตุนี้ผู้ปกครองมักจะเชื่อว่าลูกของพวกเขานั้นมีมากกว่า น่าสนใจกว่าเด็กทารกคนอื่น มีสัญชาตญาณโดยธรรมชาติในการรักษาสายเลือดของเราเองด้วยการมุ่งเน้นที่เข้มข้นมากขึ้นก็หมายถึง DNA เฉพาะของเราเอง

ลามา (ลามะกลามา)





แม้ว่าเราจะไม่สับสนกับทารกที่มีตราประทับทารก แต่เราก็มีแรงกระตุ้นที่จะดูแลสิ่งมีชีวิตเล็ก น้อย ที่มีขนดกนี้ด้วยดวงตาสีดำขนาดใหญ่ ลูกช้างที่มีผิวสีเทาหนาตาสุกใสเล็กหูใหญ่และหลอดยาวของมันไม่ควรดูน่าสนใจ แต่เป็นการพิสูจน์ด้วยทารกมนุษย์


ช้างตัวเล็กไม่ได้มีลักษณะร่างกายมนุษย์ แต่มีองค์ประกอบของพฤติกรรมที่คล้ายกัน: พวกเขาขี้เล่นบอบบาง (เทียบกับญาติของพวกเขา) ผู้บริสุทธิ์และแม้ว่าพวกเขาจะอยู่กับแม่โดยสัญชาตญาณการเอาตัวรอดเราตีความว่ามันเป็นความรัก เมื่อเราเห็นพฤติกรรมเด็ก เราตีความผิด และถ่ายทอดความรักของเรา ความรู้สึกแบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นเมื่อเราเห็นสิ่งมีชีวิตที่น่ารักของอูฐเปรู

Guanaco (Lama guanicoe)





ลิงค์ไปยังโพสต์อื่น เกี่ยวกับvicuñas

1) เด็กทารก La Vicuñaสัตว์แอนดีสที่น่ารัก


2) ลาvicuñaทองคำแห่งเทือกเขาแอนดีส


3) Vicuñaและถิ่นที่อยู่ภูมิทัศน์ที่ยอดเยี่ยม


การอ้างอิง

¿Por qué nos enternecen tanto las crías de mamíferos?, Bethan Bell, BBC, 1 julio 2014

¿Por qué ver imágenes de animales tiernos nos hace sentir mejor?

No hay comentarios:

Publicar un comentario

Nota: solo los miembros de este blog pueden publicar comentarios.